Thứ sáu, 29/03/2024, 09:13

Siết chặt quản lý nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt

Thứ năm - 31/08/2017 05:51
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản 6825/BNN – TCTS đề nghị UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành và UBND các cấp tại địa phương tăng cường quản lý nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt.
Nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt đúng theo quy hoạch bảo vệ môi trường
Nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt đúng theo quy hoạch bảo vệ môi trường

Trong đó, yêu cầu chỉ đạo, hướng dẫn phát triển nuôi tôm nước lợ đúng theo các quy hoạch phát triển thủy sản của địa phương. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công văn số 1171 /BNN-TCTS về việc quản lý nuôi tôm thẻ chân trắng trong vùng nước ngọt của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đối với những địa phương đã thả nuôi tôm chân trắng trong vùng nước ngọt, yêu cầu người nuôi sau khi thu hoạch không thả nuôi trở lại, không để phát sinh thêm diện tích nuôi mới.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những vi phạm về nuôi tôm nước lợ trong vùng nước ngọt, nhất là các vi phạm về thực hiện quy hoạch, về bảo vệ môi trường, về sử dụng chất cấm, chất không có trong danh mục được phép dùng trong nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam.

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền để người dân nắm được những ảnh hưởng trước mắt cũng như lâu dài của việc nuôi tôm chân trắng trong vùng nước ngọt, ngăn chặn kịp thời những tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.

T.Dung (T/h) 
Theo Báo Môi Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

HỖ TRỢ ONLINE
Kinh doanh 1

Phòng Kinh doanh

Phone number 0931.642.492
Email Zalo Messenger
Kinh doanh 2

Phòng kỹ thuật

Phone number 0977.468.368
Email Zalo Messenger

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây